วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

What Fixed Gear??




จักรยานธรรมดาที่ไม่ธรรมดา รูปทรงของจักรยานนั้นก็ดูธรรมดาเหมือนจักรยานทั่วไป แถมดูโล่งไม่ติดตั้งอุปกรณ์อะไรที่ดูล้ำๆเลย แต่ทำไมถึงนิยมไปทั่วโลก เหตุผลง่ายๆเลยที่ทำให้ทุกคนหลงรักมัน ก็คือ หนึ่ง Fixed Gear เป็นจักรยานต้นแบบคันแรกของโลก สอง ล้อหลังของFixed Gearนั้นไม่สามารถฟรีได้หรือพักการปั่นขาได้นั้นเอง ทำให้เรานั้นต้องปั่นตลอดเวลา สามFixed Gear นั้นมีน้ำหนักเบากว่าจักรยานทั่วไปเพราะมีอุปกรณ์ที่น้อยกว่า อีกทั้งเราสามารถตกแต่งเจ้าFixed Gearของเราให้เป็นแบบที่เราชอบ แค่นี้ก็สุดยอดแล้วละ
  • อุปกรณ์ต่างๆของFixed Gear
ใบจานและเฟืองหลัง ใบจานจะใช้ขนาด 45,46,47,48T(จำนวนซี่ฟัน)แล้วแต่รูปแบบในการปั่นของเรา แบบทั่วไปก็จะใช้ 48T-19 ความยาวของขาจาน 165 MM.

คอและถ้วยคอ
มีให้เลือก2แบบ คือแบบคอจุ่ม,คอเสียบ และแบบคอหนีบ















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น